Home / Tin tức / Samsung đang mất đi vị thế trên thị trường so với các hãng điện thoại Trung Quốc

Samsung đang mất đi vị thế trên thị trường so với các hãng điện thoại Trung Quốc

Huawei và Xiaomi đạt lợi nhuận rất lớn khi Samsung giảm 13%
Samsung đang mất đi vị thế trên thị trường so với các hãng điện thoại Trung Quốc
Samsung đang mất đi vị thế trên thị trường so với các hãng điện thoại Trung Quốc

Doanh số bán điện thoại di động của Samsung đã bị ảnh hưởng trong năm nay. Đó là xu hướng giảm bắt đầu trong quý nghỉ năm ngoái và tiếp tục tồn tại trong suốt năm 2018. Cả IDC và Strategy Analytics báo cáo rằng doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung đã giảm khoảng 13% trong quý gần đây. Con số này giảm sau 10% trong quý 2, giảm 2% trong quý 1 và giảm 4% trong quý 4 năm 2017. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Galaxy Note 9 và Galaxy S9 của Samsung chưa cạnh tranh ở mức cao và Samsung hiện đang mất dần vị thế trong các phần trung và thấp cấp của thị trường điện thoại thông minh.

Huawei, đối thủ chính của Trung Quốc, đã tăng vọt trong năm nay. Các lô hàng điện thoại thông minh của Huawei tăng khoảng 32% trong quý này, và công ty lại một lần nữa (lần thứ ba) vượt qua Apple là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Phần lớn sự tăng trưởng đó sẽ nhờ vào chiếc điện thoại hàng đầu P20 nổi tiếng đẩy người tiêu dùng xem xét các thiết bị Huawei và các thiết bị cầm tay Honor tầm trung của nó. Huawei có một sự hiện diện nhỏ ở Mỹ, nhưng nếu công ty có thể chiến đấu với FBI, CIA và NSA để không sử dụng thiết bị của mình thì đó là một thị trường quan trọng khác để thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa.

Vì sao Samsung thất thế trước các hãng điện thoại Trung QuốcVì sao Samsung thất thế trước các hãng điện thoại Trung Quốc
Vì sao Samsung thất thế trước các hãng điện thoại Trung Quốc

Xiaomi, một đối thủ lớn của Trung Quốc đối với Samsung, cũng đang tăng trưởng khi Samsung sụt giảm. Các lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi tăng khoảng 20% ​​trong quý gần đây, xếp thứ tư sau Apple trong các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu. “Samsung đang mất dần vị thế đối với Huawei, Xiaomi và các đối thủ Trung Quốc khác tại các thị trường lớn ở Trung Quốc và Ấn Độ,” Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics cho biết. “Samsung phải giải quyết vấn đề Trung Quốc và Ấn Độ trước khi quá muộn.”

Samsung thừa nhận rằng nó đang gặp khó khăn ở mức trung bình đến thấp của thị trường điện thoại thông minh, nhưng trong hướng dẫn thu nhập của nó, nó gợi ý rằng mọi thứ có thể cải thiện sớm. Samsung cũng dự đoán rằng thị trường điện thoại thông minh tổng thể sẽ tăng trưởng trong năm 2019, nhưng liệu công ty có phải là một phần của tăng trưởng đó hay không đã xem. Samsung được cho là sẽ tung ra ba mẫu Galaxy S10 và một chiếc điện thoại có thể gập lại vào đầu năm tới, vì vậy nó được coi là một năm cạnh tranh cho nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Điện thoại có thể gập lại của Samsung dự kiến ​​sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong hội nghị nhà phát triển của công ty vào tuần tới.

Trong khi các thiết bị cao cấp này rất cần thiết cho thương hiệu điện thoại thông minh của Samsung, đó là sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ Trung Quốc trong thị trường smartphone tầm trung và thấp sẽ định hình cho Samsung 2019. Huawei và Xiaomi đã nắm vững nghệ thuật đưa các tính năng cao cấp vào giữa và điện thoại thông minh cấp thấp và thậm chí còn có nhiều đối thủ cạnh tranh Trung Quốc sẵn sàng và sẵn sàng thách thức vị trí thống trị của Samsung.

About Quốc Duy

Check Also

Amazon đã bán iPhone và iPad mới sau khi đình công đối phó với Apple

Amazon đã bán iPhone và iPad mới sau khi đình công đối phó với Apple

Các sản phẩm sẽ được bán trực tiếp từ các nhà bán lẻ được Apple …