Tính năng cần có của một phần mềm quản lý nhà hàng thông minh

Ngày nay, việc sử dụng phần mềm trong quản lý không còn quá xa lạ đối với chủ quán, quản lý nhà hàng, nhu cầu tìm hiểu và mua những phần mềm này vì vậy mà không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, liệu các chủ nhà hàng đã thực sự biết nhà hàng của mình cần sử dụng một phần mềm hỗ trợ như thế nào, cụ thể có những tính năng gì. Nếu nhà hàng của bạn còn băn khoăn có nên sử dụng phần mềm hay không hoặc việc hay chăng, quán nhỏ nên dùng phần mềm miễn phí để giảm thiểu chi phí, bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về Tính năng cần có của một phần mềm quản lý nhà hàng thông minh. Cùng tham khảo nhé!

Khái niệm phần mềm quản lý nhà hàng

Một công cụ ra đời dựa trên quá trình nghiên cứu lĩnh vực quản trị và nghiệp vụ bán hàng cao cấp. Phần mềm quản lý nhà hàng cung ứng các tính năng tiên tiến giúp bạn kiểm soát hoạt động kinh doanh tiện lợi. Với mục tiêu xây dựng chuỗi công nghệ giám sát thông minh, phần mềm đáp ứng đầy đủ yếu tố của một chu trình quản lý chuyên nghiệp.

Tính năng cần có của một phần mềm quản lý nhà hàng thông minh 1
Khái niệm phần mềm quản lý nhà hàng

Mô tả tính năng ứng dụng

Để mô tả một cách dễ hiểu hơn, công cụ quản lý được sử dụng trong các mô hình kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, tiệm cafe hay những chuỗi nhà hàng lớn. Với bộ ba chức năng “ theo dõi – kiểm soát – tổng hợp”. Phần mềm này chính là “kim chỉ nam” cho chúng ta thực hiện công việc quản lý của mình.

Có mặt trong từng bộ phận nhân sự, phục vụ, thu chi… ứng dụng quản lý năng suất, hiện đại. Góp phần thúc đẩy tiến trình nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra môi trường làm việc linh hoạt, chuyên nghiệp.

Cơ chế hoạt động của phần mềm quản lý nhà hàng như thế nào?

Trong kinh doanh lĩnh vực ăn uống, mô hình nhà hàng thường được chia theo ba bộ phận chính. Bao gồm hệ thống quản trị kế toán, hệ thống nhân sự phục vụ, hệ thống thu chi kho hàng. Như vậy, phần mềm quản lý nhà hàng chính là chuỗi hoạt động khép kín với chức năng giám sát ba bộ phận đó!

Tính năng cần có của một phần mềm quản lý nhà hàng thông minh 2
Cơ chế hoạt động của phần mềm quản lý nhà hàng như thế nào?

Cơ chế phân bổ quy trình phục vụ

Nói đến khâu phục vụ khách hàng, chúng ta có thể nghĩ ngay đến các công việc như lễ tân tiếp đón, order gọi món, nhà bếp phục vụ và thu ngân thanh toán. Và tất nhiên, bí quyết then chốt quyết định đến sự hài lòng của khách hàng bắt nguồn từ những hoạt động này.

Làm sao để quản lý nhà hàng một cách chặt chẽ nhng có vai trò gì tại đây? Đáp án chính là tính năng cải tiến order linh hoạt được thiết lập ngay trong phần mềm quản lý nhà hàng. Trong nhiều trường hợp, dù hương vị món ăn của bạn ngon đến đâu mà chất lượng phục vụ kém. Nhân viên order làm việc với thái độ không tốt khiến khách hàng khó chịu, phải chờ đợi lâu… Điều này sẽ gây ra tác động tiêu cực đến hiệu quả kinh doanh của bạn.

Tính năng hỗ trợ phục vụ khách hàng được hình thành ngay bước đầu tiên. Phần mềm trình bày menu nhà hàng hấp dẫn với các món ăn bắt mắt. Thực đơn phân bổ theo từng món và thể hiện đầy đủ thành phần, định lượng món ăn. Như vậy khách hàng sẽ rất dễ dàng gọi món và đưa ra các “ghi chú” cần thiết cho nhu cầu ăn uống của mình.

Nếu bạn là một vị khách được trải nghiệm tính năng order thông minh như vậy. Chắc hẳn là bạn sẽ rất hài lòng và dùng bữa thật ngon miệng phải không nào?

Hệ thống quản lý hoạt động và tài chính

Phần mềm quản lý nhà hàng sở hữu các chức năng như đón khách, order, kiểm kê món ăn cho nhà bếp, xuất bill thanh toán tự động, tổng hợp báo cáo ca làm… Nhưng chúng ta cũng đừng quên đặc điểm chính của ứng dụng này chính là hệ thống quản lý đấy nhé!

Với khả năng cung cấp nghiệp vụ quản trị chuyên nghiệp. Những công việc chủ chốt của công cụ này chính là điều tiết thu chi. Cụ thể hơn, đây là công cụ kiểm soát doanh số lợi nhuận, giám sát kho quỹ và thực hiện kế toán công nợ rất hiệu quả.

Ứng dụng điều tiết kiểm soát kho hàng

Việc quản lý thực phẩm và hàng tồn kho là nhiều nhà hàng thường ít quan tâm lớn. Nhưng thật sự bạn có biết rằng, chính yếu tố thu chi tại khu vực này tác động rất lớn đến lợi nhuận bán hàng. Nếu không có phương pháp quản lý phù hợp, nhà bếp rất khó thống kê định lượng thực phẩm. Dẫn đến lãng phí vật liệu tài nguyên gây hao tổn kinh tế cho nhà hàng.

Để khắc phục tình trạng này, phần mềm quản lý nhà hàng cung cấp tính năng giám sát kho quỹ chặt chẽ. Lúc này, đầu bếp có thể thống kê số lượng thực phẩm làm ra từng món ăn. Sau đó thiết lập báo cáo sử dụng nguyên liệu tích hợp với những món ăn đã phục vụ khách hàng.

Từ đó, danh sách thực phẩm đã sử dụng được trừ ngay kho quỹ khi trích xuất hóa đơn. Qua đây, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát mọi hoạt động mua bán và sử dụng nguyên vật liệu kịp thời và thật chính xác.

Làm sao để quản lý hoạt động bán hàng một cách hiệu quả nhất? Phần mềm quản lý nhà hàng thông minh sẽ đáp ứng điều đó! Khi bạn sử dụng công cụ này thật chuyên nghiệp và hiện đại thì vấn đề kinh doanh thành công sẽ nằm ngay lòng bàn tay của bạn.

Trên đây, itcafe.vn đã chia sẻ với các Tính năng cần có của một phần mềm quản lý nhà hàng thông minh. Nếu trong quá trình cài đặt, bạn gặp vấn đề gì, hãy để lại bình luận ở phần bên dưới.

Nguồn bài viết: https://tip.com.vn/tinh-nang-can-co-cua-mot-phan-mem-quan-ly-nha-hang-thong-minh.html

Related Posts