Xe máy và phiêu lưu, hai từ luôn luôn đồng nghĩa với nhau. Từ những ngày chúng tôi còn là những đứa trẻ và nhảy lên những chiếc Piwi 80 của chúng tôi cố gắng nhảy qua ngọn đồi kiến lớn nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy. Sau đó, khi chúng ta già đi, xe đạp của chúng tôi đã phát triển đến kích thước khổng lồ 125 ccs. Đó là khi chúng tôi phát hiện ra tốc độ và cảm giác bơm adrenalin mà nó sẽ tạo ra. Khi những năm thiếu niên sau này đã ở bên chúng tôi, chúng tôi đã phát hiện ra những cái tên như Triumph, Moto-Guzzi, BMW, BSA, và dĩ nhiên, Harley Davidson.
Sau đó, vào đầu những năm 20 tuổi, chúng tôi bắt đầu xem điều tuyệt vời này được gọi là cuộc biểu tình từ Paris đến Dakar, và trí tưởng tượng của chúng tôi tuyên bố sẽ phát điên với những suy nghĩ về cuộc phiêu lưu ngoài đường của chính chúng tôi. Nếu những suy nghĩ đó vẫn còn quay cuồng trong đầu bạn ngày hôm nay, thì có lẽ chúng ta có thể giúp đỡ. Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe đạp phiêu lưu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang theo đuổi quyết định thay đổi cuộc sống, thì những hiểu biết này đối với các máy khác nhau mà bạn có thể chọn sẽ giúp ích. Chúc may mắn, và những cuộc phiêu lưu tốt.
1. Suzuki V-Strom
Suzuki V-Strom là loại xe mô tô du lịch thể thao hạng trung, và lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường thế giới vào năm 2004. Bản thân cái tên này có phần hấp dẫn. Chữ V rõ ràng là dành cho cấu hình của động cơ, trong khi từ “str strom” là tiếng Đức cho luồng hoặc dòng điện, tạo ấn tượng về một cỗ máy chảy mượt mà có thể đột nhiên trở thành một torrent cần thiết.
V-Strom được trang bị hộp số sáu cấp mới nhất của Suzuki; Một số người cho rằng đây là loại tốt nhất cho đến nay và nó được kết hợp với động cơ phun nhiên liệu 645cc làm mát bằng chất lỏng 90 độ, cùng loại động cơ mà máy thể thao SV650 của họ sử dụng. Bây giờ, những người bạn của chúng tôi tại Suzuki đã trở nên khá khó khăn bằng cách vứt bỏ ống tay áo bằng gang đúc thông thường cho các xi lanh mạ SCEM của riêng họ. SCEM là viết tắt của Vật liệu điện hóa tổng hợp Suzuki Suzuki. Hiện tại, tôi không chắc điều đó có nghĩa là gì ngoài việc nó cho phép giảm trọng lượng và truyền nhiệt vượt trội trong các xi lanh.
Vị trí cưỡi là những gì thường được gọi là tư thế cưỡi tiêu chuẩn, được hỗ trợ bởi một khung nhôm đầy đủ. Yêu cầu để nổi tiếng của V-Strom là khả năng thích ứng của nó. Chiếc xe đạp này rất lý tưởng để đi trên đường cao tốc tốt nhất thế giới, đi lại trong thành phố và du lịch mạo hiểm, nhưng khi được đưa ra khỏi đường, nó không hoàn toàn đạt được tiêu chuẩn của một số đối thủ cạnh tranh.
Suzuki đã bán ra thị trường V-Strom dưới dạng Sport Enduro Tourer cấp nhập cảnh và đã giữ giá xuống để phù hợp với người lái trong ngân sách. Máy này đã được bán rất tốt trên toàn thế giới, và thật dễ dàng để biết tại sao. Cam kết của Suzuki về việc biến chiếc xe đạp này thành một chiếc xe đạp du lịch hơn là một chiếc xe đạp địa hình có nghĩa là họ không bị tổn hại về sức mạnh hay khả năng xử lý. Nếu bạn là người đam mê khám phá lần đầu, tìm kiếm điểm khởi đầu cho những cuộc phiêu lưu của mình, thì Suzuki V-Strom là cỗ máy dành cho bạn.
2. Kawasaki Versys
Kawasaki Versys (hệ thống đa năng) đã nằm trong danh sách có sẵn kể từ khi được giới thiệu vào thị trường châu Âu và Canada vào năm 2007, không đánh vào bờ Mỹ cho đến năm sau. Thật thú vị, một phiên bản tuân thủ khí thải của California đã không được phát hành cho đến năm 2009. Nhà du lịch mạo hiểm này dựa trên cỗ máy Ninja 650R rất thành công, sử dụng cùng một động cơ bốn thì song song làm mát bằng chất lỏng.
Các kỹ sư thông minh tại Kawasaki đã điều chỉnh lại động cơ rất phổ biến này, mang lại cho nó nhiều mô-men xoắn dưới cùng và tầm trung hơn so với người anh em đường phố của nó. Về mặt kỹ thuật, điều này đã đạt được bằng cách thay thế trục cam và lập lại bản đồ hệ thống phun nhiên liệu. Những tinh chỉnh động cơ tinh tế này, cùng với hệ thống ống xả được cải tiến, thêm một ống cân bằng giữa các tiêu đề bên cạnh, tạo nên một chuyến đi thú vị với sức mạnh đủ cho cả người lái có kinh nghiệm nhất.
Những người đã lái chiếc máy ấn tượng này đã lưu ý rằng hệ thống phanh sẽ cảm thấy một chút khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó; điều này là do thiết kế của hệ thống treo. Có một mức độ điều chỉnh cao trong các dĩa kính thiên văn phía trước, và cấu hình tay đòn phía sau có một bộ điều chỉnh bên ngoài, làm cho bất kỳ thiết lập nào trở nên dễ dàng. Khi bạn đã quen với sự sắp xếp này, sự tự tin của bạn đối với máy sẽ giúp bạn đi ra khỏi đường cao tốc ngay lập tức.
Hầu hết những người đam mê sẽ nói với bạn rằng Kawasaki Versys là một trong những chiếc mô tô phiêu lưu tốt nhất hiện có, nhưng nó có giá hơi cao so với các lựa chọn khác mà các nhà thám hiểm thời hiện đại có thể tiếp cận.
3. Honda Châu Phi Twin
Được đặt tên để vinh danh một trong những thử thách off-road lớn nhất mà con người biết đến, cuộc biểu tình Paris-Dakar, cỗ máy cực đoan này, được thiết kế với khoảng cách xa trong tâm trí, là sự lựa chọn hoàn hảo của nhà thám hiểm. Nếu đó là đường cao tốc mà bạn đang nhìn đồng hồ, thì Twin Twin có lẽ là một trong những cỗ máy đáng tin cậy nhất trên đường hiện nay.
Giống như người anh lớn của nó, Goldwing, cỗ máy tiên tiến này có tất cả chuông và còi có sẵn cho người lái trong nháy mắt. Chỉ cần nhấn nút, bạn có thể điều khiển lực phanh và các biến thể khóa bánh sau. Điều chỉnh độ nhạy kiểm soát lực kéo, làm cho hành trình của bạn trở thành niềm vui chứ không phải là việc vặt. Mặc dù Châu Phi không hoạt động như một chiếc xe đạp thể thao và dường như thiếu một chút sức mạnh, nhưng 998 ccs của nó sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được 7500 vòng / phút, khiến cho việc lái xe trở nên thú vị. Có một điều nhỏ gọi là chế độ đô thị sẽ thiết lập cỗ máy cho việc đi trong nội thành, nhưng nếu bạn gặp phải địa hình khắc nghiệt hơn, chẳng hạn như sỏi, thì mức độ hiệu suất của nó thực sự phát huy tác dụng.
Honda đã thực hiện một số thay đổi thú vị ở châu Phi kể từ khi phiên bản gốc ra mắt vào cuối những năm 80. Nó đã đi từ phiên bản V đôi 650 đến phiên bản đôi 750s của thập niên 90. Giờ đây, thế hệ 3, được giới thiệu vào năm 2015, đã có hình thức song song 1000 ccs với tùy chọn hộp số 6 cấp DCT tiên tiến nhất.
Honda là nhà sản xuất xe máy phiêu lưu đầu tiên cung cấp hộp số công nghệ cao này. DCT là viết tắt của hộp số ly hợp kép và là duy nhất cho ổn định của Honda. Nó là một hộp số tự động được lập trình và phát triển đặc biệt để sử dụng ngoài đường. Người ta có thể nói rằng Honda là một người tạo ra xu hướng cho dòng mô tô phiêu lưu, và Twin Twin chắc chắn là chuẩn mực cho tất cả các nhà sản xuất khác noi theo.
4. Siêu xe Yamaha
Sức mạnh, cú đấm và sự thoải mái: đó là những gì Yamaha Super Tenere mang đến cho nhà thám hiểm với sở thích về adrenalin và sự phấn khích. Một chiếc xe đạp khác với cái tên kích thích những người đam mê đưa đến những sân chơi thô sơ và sẵn sàng mà thế giới phải cung cấp. Cỗ máy này được đặt theo tên vùng Ténéré của sa mạc Sahara, một nơi mà bất kỳ nhà thám hiểm xe máy nào cũng muốn đẩy các giới hạn của cỗ máy mà họ lựa chọn. Động cơ 1199 cc, kết hợp với hộp số 6 cấp và bánh sau điều khiển trục sẽ cung cấp cho bạn tất cả khả năng tăng tốc và động lực mà bạn cần. Nhưng thiết kế của chiếc xe đạp thẩm mỹ này cũng đảm bảo mức độ thoải mái cho người lái mà một số đối thủ của nó vẫn chưa đạt được. Bất kể môi trường nào bạn thấy mình ở, Super Tenere sẽ xử lý nó mà không bỏ lỡ một nhịp nào.
Hệ thống phanh ABS kết hợp cùng với khả năng kiểm soát lực kéo tiên tiến của nó cho phép người lái có thể kiểm soát hoàn toàn sự sang trọng của máy tại bất kỳ thời điểm nào. Các thiết bị điện tử rất thông minh trên chiếc xe đạp này sẽ điều chỉnh thời gian và phun nhiên liệu, cũng như chuyển động của van tiết lưu, tất cả kết hợp với ABS để duy trì hành trình trơn tru và hoạt động, bất kể địa hình nào. Kể từ năm 2010, cỗ máy phân loại du lịch mạo hiểm này đã được đưa lên núi, sa mạc và đường cao tốc một cách dễ dàng và thoải mái. Logo Yamaha bao gồm ba nhánh điều chỉnh đại diện cho công nghệ, sản xuất và bán hàng, vì vậy có lẽ Tenere đã thiết lập giai điệu cho cỗ máy cuối cùng mà bạn đang tìm kiếm?
5. BMW R1200GS
Đừng để kích thước tuyệt vời của chiếc xe đạp này đưa bạn đi. Vâng, nó có thể là một chút nản chí, nhưng một khi bạn đã buồn bã và lên đường, bạn sẽ thấy rằng tên BMW sống với danh tiếng cực kỳ khỏe mạnh của nó. Trong tất cả các máy du lịch mạo hiểm có sẵn, BMW có lẽ là biểu tượng và dễ nhận biết nhất. Xe đạp GS dòng R được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004 và đã chứng kiến nhiều thay đổi trong những năm qua. Người tiền nhiệm của nó, R1150GS, nặng hơn 66 pound, khiến nó có phần nhỏ bé. R1200GS tạo ra thêm 19% mã lực, do đó hiệu suất và mức độ xử lý được cải thiện chỉ sau một đêm. Mặc dù lớp du lịch mạo hiểm không được biết đến với hiệu suất tăng tốc đường thẳng, chiếc BMW này sẽ đi từ 0 đến 60 dặm / giờ trong chưa đầy 4 giây, chưa từng thấy đối với loại máy này.
Giống như tất cả những người tiền nhiệm của nó, R1200GS có động cơ Twin Boxer, nhà máy điện hai xi-lanh 1170 cc đối nghịch theo chiều ngang, với bốn van trên mỗi xi-lanh, cung cấp mô-men xoắn thông qua hộp số 6 tốc độ và trục truyền động đến 19 inch cao su dưới hệ thống treo sau paralever. Chiếc xe đạp cũng có bình xăng lớn 7,9 gallon, vì vậy khoảng cách xa không phải là vấn đề.
Từ năm 2017, chiếc xe đạp đã trải qua những thay đổi đáng kể, bao gồm đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của EU4 châu Âu và đã có đèn báo chẩn đoán trên xe được thêm vào bảng điều khiển cảnh báo cho người lái về bất kỳ trục trặc nào có thể xảy ra. Sê-ri máy GS cũng xuất hiện rất nhiều trên truyền hình trong thời gian gần đây và đã xuất hiện trong các chương trình như Đường dài Long Way và Đường dài Down Down với sự tham gia của Ewan McGregor và Charlie Boorman, cũng như chương trình du lịch nấu ăn của BBC có tên là The The Hairy Xe đạp Cookbook. Sau đó, tại sao không trở thành siêu sao của riêng bạn và bước vào cuộc phiêu lưu trên một trong những chiếc xe đạp phổ biến nhất trên thế giới?
6. Ducati Multistrada
Cái tên Ducati đồng nghĩa với hiệu suất và sức mạnh, nhưng theo một cách nào đó, nó là chiếc Harley Davidsonon của Châu Âu; bạn có thể yêu họ hoặc bạn ghét họ. Trong trường hợp này, sự đột phá của Ducati vào thế giới du lịch mạo hiểm chắc chắn là một thành công. Multistrada ban đầu đã bán được hơn 10.000 chiếc trong 12 tháng đầu tiên sản xuất, một kỳ tích chưa từng thấy đối với một công ty xe máy châu Âu. Mô hình mới nhất, 1260 S, đã có bất kỳ sự hiểu lầm nào mà các mô hình trong quá khứ có thể đã tạo ra tốt và thực sự được giải quyết. Một tỷ lệ tốt của các bộ phận động cơ đã được nâng cấp, mang lại cho con thú này hiệu suất và sự nhanh nhẹn mà hầu hết các nhà thám hiểm mong đợi từ những chiếc xe đạp hàng đầu trong lớp này. Giống như hầu hết Ducatis, phản ứng ga là tức thời; Hiện tại tất cả Ducatis đều sử dụng Thr Thr Thr bằng dây,
Trong thời trang Ducati điển hình, động lực cho cỗ máy này được cung cấp bởi động cơ L-Twin, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1262 cc, sử dụng hệ thống khử lưu động 4 van, loại bỏ việc sử dụng lò xo van. Khi chạm vào công tắc, nút hủy tín hiệu rẽ, người lái có thể chọn giữa 4 chế độ công suất động cơ. Thể thao, lưu diễn, đô thị và Enduro; những cái này có thể được chọn trong khi chuyển động. Với hệ thống treo điện tử ABS và DES, Ducati, Multistrada cung cấp khả năng xử lý tuyệt vời, cả trên đường và tắt. Hệ thống DTC (Ducati Traction Control) cũng cung cấp cho bạn 8 mức điều chỉnh, giúp người mới có thể tự tin xử lý mọi địa hình. Một tính năng nhỏ khác mà Multistrada mang lại cho người lái là yên xe cực rộng, cho phép bạn thoải mái lái xe trong quãng đường dài. Cho dù bạn yêu họ hay ghét họ,
7. Phiêu lưu KTM 990
KTM, công ty Áo đã tham gia vào thế giới xe mô tô địa hình và enduro, đã tự hào với hàng loạt mẫu Adventure của họ. Cỗ máy nhỏ hơn 990 được sản xuất từ năm 2006 đến 2013 và có động cơ V-Twin 999 cc có khả năng sản sinh 105 mã lực, đẩy chiếc xe đạp lên tốc độ tối đa 123 dặm / giờ. Chiếc xe máy này về cơ bản là một chiếc xe địa hình khiến cho cả những địa hình khó khăn nhất có vẻ giống như đi bộ trong công viên. Bánh trước cao, 21 inch, sẽ đảm bảo khá nhiều cho việc máy vẫn hoạt động tốt và thực sự dán vào bất kỳ bề mặt nào bạn chọn để xử lý.
Hầu hết các tay đua của cỗ máy này sẽ nói với bạn rằng nó tạo ra đủ sức mạnh để xem cuộc phiêu lưu của bạn thông qua nhưng không mong đợi những màn trình diễn phi thường từ nó. Nhưng mặc dù nó có thể thiếu một chút lẩm bẩm, nó là một trong những chiếc xe đạp bền nhất trên đường hiện nay và lý tưởng cho người lái đơn độc muốn nhìn thế giới qua đôi mắt độc tấu.
8. Phiêu lưu KTM 1290
Giờ đây, người anh lớn của KTM Adventure 990, Adventure 1290, là một loại cá hoàn toàn khác. Ra mắt vào năm 2015, chiếc V-Twin 1301 cc này ngay lập tức được chọn là chiếc xe đạp phiêu lưu hay nhất năm 2015 của Chu kỳ Thế giới, một giải thưởng không thể bỏ qua. Về mặt thẩm mỹ, chiếc xe đạp này rất dễ chịu cho mắt, và cảm giác này mang đến sự thoải mái và mức độ hiệu suất của nó. Nó có hệ thống kiểm soát lực kéo bắt buộc và hệ thống chống bó cứng phanh, nhưng trong lần đầu tiên cho KTM, chiếc xe đạp này cũng đi kèm với kiểm soát hành trình. Con thú này sẽ tạo ra 160 mã lực và có 4 chế độ động cơ giúp cho việc cưỡi ngựa trở nên dễ dàng. Trên thực tế, những người đã lái chiếc máy này sẽ nói với bạn rằng bạn càng sử dụng nó nhiều, bạn càng nhận ra mức độ phù hợp của nó đối với các yêu cầu mà nó được thiết kế.
9. Chiến thắng Tiger 800 XC
Vào khoảng năm 1983, Công ty Kỹ thuật Triumph đã tiếp nhận, đặt ra những nghi ngờ về tương lai của tập đoàn nổi tiếng nhất nước Anh này. Sau đó, một người đàn ông tên là John Bloor đã đến giải cứu và mua bản quyền cho tên Triumph. Nhưng phải mất 4 năm trước khi một chiếc máy Triumph mới được tung ra thị trường.
Cái tên Triumph mang lại rất nhiều kỷ niệm đẹp cho tất cả những người yêu thích và tôn trọng xe máy trong suốt cuộc đời của họ, và Tiger 800XC mang lại tất cả những cảm giác hoài cổ gắn liền với biểu tượng của thời đại đã qua. Cỗ máy này đã quay trở lại thị trường vào năm 2010 nhưng chắc chắn đã được cải thiện trong suốt quá trình thế hệ của nó. Mới nhất là loạt thế hệ thứ ba 2018 mà Triumph tự hào có 200 sửa đổi kể từ mô hình trước đó. Những sửa đổi này là một bí mật mà Triumph đang giữ rất gần với rương của họ.
Tiger 800 XC được cung cấp cho nó lực truyền động thông qua động cơ cam đôi trên van 3 xi-lanh, dung tích 799 cc. Không giống như người anh em của nó là phiên bản XR, chiếc xe đạp này đã được thiết kế đặc biệt để được đưa ra khỏi bảng đen và không xác định. Nặng khoảng 432 pound và với hệ thống treo trước 9 inch ấn tượng và hành trình phía sau 8,5 inch, cỗ máy được chế tạo cực kỳ tốt này không chỉ là một chiếc xe đạp đáng yêu để nhìn mà còn là niềm vui khi lái.
Phả hệ trên chiếc xe đạp này đã tự đứng vững, ngay sau khi lần đầu tiên được đưa vào thị trường thế giới, nó đã được trao tặng chiếc xe đạp thể thao Dual Dual hay nhất cho xe đạp thể thao cho năm 2011. Nếu bạn đang đọc nó, thì có thể bạn sẽ ở trong thị trường đối với một chiếc mô tô phiêu lưu, nhưng cách nào tốt hơn để nói, tôi là một Rider Rider hơn là có chữ Triumph giữa hai chân bạn.
10. BMW G 650 GS Sertao
Một con ngựa khác từ ổn định của BMW, G 650 GS Sertao, nổi bật so với rất nhiều đối thủ cạnh tranh bởi một sự khác biệt duy nhất. Con thú 652 cc này được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng nước, sẽ giúp bạn tăng tốc lên đến 106 dặm / giờ nếu bạn cần. Chiếc xe đạp này được thiết kế để đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn trên đường đua cũng như một chuyến đi bình thường xuống siêu thị địa phương của bạn. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, chủ yếu là để thu hẹp khoảng trống còn lại do ngừng sử dụng máy F650GS Dakar vào năm 2008, chiếc máy này có tất cả các phần cứng tiêu chuẩn của BMW mà chúng ta đã quen sử dụng. Có hệ thống phanh ABS tiên tiến sẽ ngăn bạn trên mọi bề mặt, ướt hoặc khô. Và đối với những buổi sáng lạnh lẽo, báng cầm nóng hiện là một phụ kiện tiêu chuẩn thay vì một tùy chọn.
Do thời gian thay đổi, động cơ cho các máy này được lắp ráp tại Trung Quốc chứ không phải Áo, nhưng chiếc xe đạp đã hoàn thành vẫn được đặt ở Đức, cơ sở nhà của BMW. BMW luôn được biết đến với những sản phẩm cực kỳ chất lượng và G 650 GS Sertao là một trong những sản phẩm tuyệt vời khác mà công ty lịch sử này tự hào khi có logo của họ. Du lịch mạo hiểm có lẽ không thể tốt hơn thế này, vậy tại sao bạn không thử tự mình thử?