Xe máy kêu gọi tốc độ nhanh, tăng tốc động cơ và tự do khỏi ùn tắc giao thông và dây an toàn như nhau. Điều này có nghĩa là chúng cũng phải bao gồm khí thải và tiếng ồn lớn? Rất ít người trong chúng ta có thể liên kết tinh thần của một chiếc xe máy với sự nhạy cảm của một chiếc xe hybrid, đó có lẽ là lý do tại sao phải mất quá lâu để thị trường xe máy điện phát triển tối đa tiềm năng công nghệ của nó.
Nếu bạn đang hy vọng tránh đèn đỏ quanh thị trấn mà vẫn giữ cho lương tâm thân thiện với môi trường của bạn sạch sẽ, thì một chiếc xe máy điện có thể là giải pháp giữa chừng mà bạn đang tìm kiếm. Sợ không; xe máy điện không còn là đồ chơi mỏng manh mà trước đây chúng từng có. Mặc dù im lặng hơn nhiều so với máy băm truyền thống, động cơ điện đã cải tiến đủ để làm cho một số mô hình cao cấp không thể phân biệt được với các đối tác chạy bằng khí đốt của chúng. Và trong khi các thẻ giá khởi điểm có vẻ cao hơn một chút trong trường hợp của các mô hình điện, tất cả chúng đều đi kèm với khoản tiết kiệm lớn trong dài hạn khi nói đến hóa đơn gas và do đó, là một khoản đầu tư rất đáng xem xét.
8 chiếc xe máy điện tốt nhất này đều mạnh mẽ, cứng cáp và nhanh chóng – và tất cả chúng đều tồn tại trong nhiều năm nếu được chăm sóc đúng cách. Và mặc dù chúng tôi sẽ không bao giờ khuyên bất cứ ai kiểm tra các giới hạn, chúng tôi chỉ đưa vào đây các thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn phù hợp và luôn có sẵn các phụ tùng thay thế hoặc các tùy chọn sửa chữa.
1. Zero SR
Zero SR là thế hệ đầu tiên trong số các thế hệ mô hình điện mới có khả năng mô-men xoắn và gia tốc sẽ không khiến ai thèm muốn một mô hình khí đốt. Với trọng lượng 414 pounds, mô hình cảm thấy mạnh mẽ, điều này thường quan trọng đối với những người sau một trải nghiệm thay vì chỉ đi xe.
Chiếc xe này có thể đạt tốc độ lên đến 102 dặm một giờ. Mô hình cơ sở có pin đủ lớn để kéo dài 140 dặm, mặc dù bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc xe tăng sức mạnh lớn hơn, có thể tăng gấp đôi thời gian cưỡi của bạn trong môi trường đô thị. Hơn nữa, chất lượng hoàn thiện trên mô hình một lớp này rõ ràng là để cạnh tranh với các mô hình đua truyền thống; từ thân nhôm cho đến ghế bọc da cực kỳ thoải mái, toàn bộ xe máy cho cảm giác đồng thời tinh xảo và hoang dã.
2. Energica
Energica của Ý mang hai trách nhiệm sinh ra và lớn lên ở thị trấn Vespa, đủ để yêu cầu tiêu chuẩn cao hơn từ bất kỳ công ty khởi nghiệp xe máy nào và được thiết kế cho một trong những khu vực có chi phí năng lượng đắt nhất trên thế giới. Nhờ vậy, Energica Ego tương đương với đứa trẻ giành được học bổng, người đã phải làm việc chăm chỉ gấp đôi trong mọi giai đoạn của sự nghiệp: đạt được thành công, nhanh chóng, hiệu quả và tự tin trong khả năng của mình.
Các Ego có thể đạt được kết quả đầu ra công suất lên tới 136 HP và tốc độ lên đến 149 dặm – đủ lớn để xuất hiện quá tốt cho phạm vi điện. Dung lượng pin không phải là khá ấn tượng, tuy nhiên: nếu đẩy đến giới hạn tốc độ của nó, nó sẽ chỉ mang theo bạn cho 96 dặm. Tuy nhiên, điều này là đủ để đi qua hầu hết các thành phố cỡ trung bình và do đó là lý tưởng cho người đi xe đạp đô thị. Ngoài ra, model này đi kèm với màn hình LED sẽ giúp bạn theo dõi tổng công suất của nó và ước tính tốc độ và khoảng cách còn lại để đi. Thêm một số kết nối Bluetooth, và bạn sẽ hoàn toàn sẵn sàng cho chuyến đi hàng ngày của mình.
3. Brutus V9
Du lịch trên đường cao tốc đòi hỏi nhiều mô-men xoắn và khả năng phục hồi hơn tốc độ thô, đây vẫn là mục tiêu khó nắm bắt đối với hầu hết các nhà sản xuất xe máy điện. Thử thách này được đưa ra bởi Brutus của Nevada, một người chơi mới trong bối cảnh tàu tuần dương hạng nặng nhằm mục đích mang lại cảm giác và cơ bắp của một chiếc Harley vào đấu trường xanh.
Trong khi tổng tốc độ của V9 không đạt các quán bar của Ego hoặc SR – với tốc độ tối đa 114 dặm một giờ – thương mại-off trong khả năng chịu đựng gồ ghề là nhiều hơn giá trị nó. Các Brutus V9 xe máy điện có thể kéo dài lên đến 270 dặm và, nặng 780 pound, nó sẽ mang theo một toàn bộ rất nhiều bạn từ Las Vegas đến Los Angeles.
Mức độ ồn của hầu hết các mô hình cực lớn có thể bị thiếu, nhưng mọi thứ khác đã có sẵn: từ chốt chân và ghế da siêu lớn hai người cho đến màu đen và bạch kim bóng bẩy.
4. Johammer J1
Chắc chắn, ngay cả cái tên nghe có vẻ đáng đường, nhưng chúng tôi sẽ không bao gồm một mô hình chỉ dựa trên đó. Johammer là một nhà sản xuất nhỏ, người Áo, gần đây đã nhảy vào cuộc đua với công cụ quay đầu tương lai của một người mẫu, J1.
Sản phẩm này được thiết kế với mục đích duy nhất là tối đa hóa phạm vi, giữ trọng lượng thấp, nhưng vẫn duy trì cấu trúc tổng thể bền và bền. Thực tế là kết quả cuối cùng có vẻ tối giản và thanh lịch không kém chỉ là một phần thưởng thêm, và nó giúp đứng vững cho kỹ thuật Áo tạo nên tên tuổi cho chính nó.
Đây là một mô hình rất cân bằng, trong đó mọi tiện ích và phụ kiện đều có nghĩa là phục vụ nhiều mục đích cùng một lúc. Khả năng cơ động vượt xa hầu hết các thương hiệu nổi tiếng và màn hình LED có hiệu quả đáng ngạc nhiên; nó có thể ngay lập tức truyền tải thông tin về tốc độ, tuổi thọ pin, vòng quay và thậm chí cảnh báo bên đường trong một không gian rất nhỏ.
Mặc dù nó chỉ có thể đạt được lên đến 75 dặm một giờ, pin có tuổi thọ dự kiến lên đến 124 dặm sau mỗi lần sạc
5. Alta Motors Redshift MXR
Redshift MXR được tạo ra để tuân theo tất cả các thông số kỹ thuật và điểm chuẩn dự kiến của một chiếc 350 xứng đáng với chủng tộc nhưng không có bất kỳ sự phát thải khí nhà kính ngẫu nhiên nào. Tuy nhiên, với công suất chỉ 50 và 42 pound-phút mô-men xoắn, ấn tượng ban đầu là về một mô hình đầy tham vọng không hoàn toàn đạt được chiều cao dự kiến.
Điều này nên được dễ dàng bỏ đi sau khi kiểm tra chặt chẽ hơn bởi vì khi nó chỉ nặng 259 pound, sự dịch chuyển đỏ có thể nhanh chóng phá vỡ 65 dặm một giờ trong khi đồng thời vượt qua địa hình gồ ghề và dốc, đó là nơi một motocrosser thực sự cho thấy giá trị của nó. Alta Pack độc quyền của Alta Motor cung cấp một cục pin nhỏ nhưng dày đặc sẽ giúp Redshift hoạt động mạnh mẽ trên những con đường, những con đường mòn và những mảng bùn. Ngoài ra, động cơ được đơn giản hóa, bỏ qua các bộ lọc không khí và thùng chứa dầu để giữ tổng trọng lượng trong tầm kiểm soát, nổi tiếng là nhanh chóng và dễ bảo trì.
6. Chiến thắng Empulse TT
Một loạt các 100 dặm và tốc độ tối đa 110 dặm một nơi giờ Victory Empulse TT kiên cố trên phạm vi mô hình đồ chơi, mặc dù khá thấp hơn các mô hình đua thật sự. Tuy nhiên, đối với người dùng trung bình, những người sẵn sàng trì hoãn việc đến trong vài phút, Empulse cung cấp độ tin cậy tốt và chi phí nhanh để bù đắp cho điều đó.
Victory Motor Motorcycle không phải là một thương hiệu từng làm thất vọng những tín đồ trung thành của mình và họ tránh xa nó bằng nỗ lực đầu tiên của họ tại một mô hình điện. Chiếc máy này nặng tổng cộng 470 pound và do đó đủ nặng để đưa về nông thôn. Pin Li-ion Brammo có thể sạc từ 0 đến 100% trong vòng chưa đầy bốn giờ và nó bổ sung hoàn hảo cho động cơ nam châm AC vĩnh cửu.
Cuối cùng, vì Victory đã có một mạng lưới đại lý phân phối tốt, việc sửa chữa và phụ tùng thay thế (mặc dù hiếm khi cần thiết) sẽ không bao giờ nằm ngoài tầm với.
6. Tacita T-Race Diabolika
Rực rỡ, oai phong và kiên cường, T-Race Diabolika chắc chắn không nhắm vào thị trường của chàng trai tốt bụng, ngay cả khi nó đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn năng lượng xanh. Nhà sản xuất của Ý, Tacita, đã quản lý để bao gồm thân xe được gia cố bằng carbon và Kevlar, hộp số năm tốc độ và động cơ mạnh mẽ lặng lẽ trên thân xe thể thao, viền vàng có thể dễ dàng đưa bạn đến giới hạn tốc độ địa phương.
T-Race Diabolika mang đến sự thoải mái và dễ điều khiển, loại mà bạn muốn hỗ trợ bạn khi bạn cần tận dụng tối đa các không gian rất chật hẹp và bất thường. Phanh sau và phanh trước tái tạo cũng cung cấp mức độ phản ứng cao, cho dù bạn muốn khai thác điều này cho một lối thoát táo bạo hay để cung cấp cho bạn sự an toàn hơn là dường như bạn đang nhận được. Tuy nhiên, sự kết hợp của nhôm, Kevlar và chữ lớn, đậm sẽ đảm bảo bạn không bị chú ý xung quanh thành phố.
7. Dự án Harley-Davidson Livewire
Thông thường, một đề nghị Harley Davidson được đảm bảo một vị trí cao hơn trên bất kỳ danh sách xe máy. Tuy nhiên, chiếc xe máy Project Livewire chưa được phát hành chính thức, điều đó buộc chúng tôi phải di chuyển nó xuống một vài điểm thấp hơn mức chúng tôi mong muốn. Tuy nhiên, đây có thể là mô hình sẽ xác định lại kỳ vọng của mọi người về khả năng của một chiếc xe máy điện. Nó cung cấp 460 pound thép và tốc độ, đủ để đóng gói toàn bộ trải nghiệm của một chiếc Harley Davidson trong phiên bản không có nhiên liệu.
Như mong đợi từ một thương hiệu nổi tiếng như vậy, Harley-Davidson đang đưa quảng cáo vào tay họ bằng cách cung cấp các chuyến tham quan thử nghiệm Project Livewire trước khi thực sự có sẵn cho tất cả mọi người bằng cách bắt đầu sản xuất hàng loạt. Từ những gì đã thấy cho đến nay, xe đạp này cung cấp tốc độ tốt và mô-men xoắn phong nha (lên đến 96 dặm một giờ). Phạm vi pin có nghĩa là rơi vào phạm vi 50, mặc dù có nhiều khả năng điều này vẫn đang được phát triển. Nó chắc chắn sẽ là một khởi động đáng để tìm kiếm.