Windows 9 bản chính thức sẽ ra mắt vào 04/2015

Tháng 04/2014 Microsoft sẽ tổ chức hội nghị phát triển Windows 9 và sẽ cho ra mắt hệ điều hành Windows 9 vào tháng 04/2015.

 

Microsoft hiện đang nghiên cứu về phiên bản cập nhật lần đầu tiên cho Windows 8.1, nhưng bên cạnh đó công ty này còn có một kế hoạch lớn hơn nhằm tạo nên một làn sóng cập nhật chương trình (kế hoạch phát triển chạm ngưỡng) mạnh mẽ.

Windows 9 bản chính thức sẽ ra mắt vào 04/2015 3

Kiểm soát viên Windows – Paul Thurrott – cho biết kế hoạch phát triển chạm ngưỡng này liên quan đến việc cho ra mắt Windows 9 vào khoảng tháng 4 năm 2015. Microsoft sẽ tiết lộ thông tin về Windows 9 tại hội nghị phát triển và xây dựng của công ty diễn ra vào tháng 4 năm 2014-với một bản kế hoạch chi tiết cho một năm sau đó.

Với Windows 9, Microsoft dự định sẽ tạo dựng thương hiệu, tầm nhìn mới cũng như họ sẽ dùng Windows 9 để xóa đi những chỉ trích thậm tệ về Windows 8. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác Windows 9 sẽ thay đổi như thế nào, nhưng với bản “Metro 2.0”, hệ điều hành mới sẽ tập trung chủ yếu vào việc cải tiến tổ chức các ứng dụng trên Microsoft. Trước đây, có tin đồn cho rằng Microsoft có dự định tách các ứng dụng của Windows 8-style ra, cho phép chúng chạy trên các cửa sổ riêng biệt của máy tính để bàn truyền thống. Và, hiện nay có vẻ như họ cũng đang có ý định trở lại các thiết lập màn hình chính (Start menu) đối với Windows 9. Điều này sẽ được tập đoàn Microsoft thông báo một cách chính xác trong phiên bản cập nhật lần 2 cho Windows 8.1 vào cuối năm nay.

Microsoft sẽ báo cáo về ba điểm phát triển cột mốc của Windows 9, nhưng họ không cung cấp thông tin chính xác rằng bao nhiêu trong ba điểm này sẽ được phát hành trong thời gian sắp tới. Các nhà phát triển phần mềm đang tiến hành những bước cuối cùng cho bản kế hoạch ra mắt Windows 9, và sẽ bước vào giai đoạn thực hiện sau khi hội nghị phát triển và xây dựng diễn ra hoàn tất vào cuối tháng 4 năm nay. Có vẻ như tập đoàn Microsoft muốn sử dụng năm 2014 như năm khởi động của Windows 9.

Với sự kết hợp các ứng dụng của Windows 8 Style, một số cải tiến của Microsoft trong nỗ lực “lai” giữa hệ điều hành của máy tính bảng và máy tính để bàn truyền thống, Windows 9 dự kiến sẽ gây hứng thú cho người sử dụng. Nếu thành công, rất có thể nó sẽ giúp Microsoft xóa bỏ những tai tiếng của Windows 8 trong tâm trí khách hàng. Tập đoàn Microsoft rõ ràng không tự tin trong việc tiếp tục sử dụng thương hiệu Windows 8 như cái cách mà Apple đã sử dụng OS X như xuất phát điểm của mình. Trong thời gian sắp tới, ngoài các phiên bản cập nhật trong thời gian ngắn cho Windows 8, có lẽ Windows 9 là bản phát hành có tầm quan trọng nhất.

La Hy_Gió / itcafe.Vn – Theo Theverge

itcafe

Related Posts

Trả lời